Mẹo viết bài quảng cáo thu hút lượt quan tâm

  KIẾN THỨC MARKETING

1. Nội dung bài viết quảng cáo Facebook cần gì? 

Bố cục bài viết quảng cáo Facebook gồm 3 phần: Tiêu đề – Nội dung và Hình ảnh. Tiêu đề luôn là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Nếu tiêu đề không hấp dẫn hoặc không đánh đúng tâm lý khách hàng thì phần nội dung tiếp sau của bài viết có hay đến đâu, khách hàng cũng không quan tâm.

Sau tiêu đề là nội dung bài viết. Trong nội dung bài viết, bạn nên khẳng định những ưu thế về sản phẩm bạn đang kinh doanh.

  • Tiêu đề bài viết lôi cuốn, hấp dẫn
  •  Nên có một đoạn ngắn quảng cáo sản phẩm trước khi viết thêm về lợi ích của sản phẩm.
  •  Nêu thông số sản phẩm dưới dạng lợi ích mà khách hàng thu được khi sử dụng sản phẩm.
  •  Nêu cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
  •  Bố cục sản phẩm rõ ràng
  •  Nên để giá công khai để khách hàng không cảm thấy khó chịu.
  •  Tặng quà hấp dẫn khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ
  •  Dịch vụ bảo hành hay đổi trả sản phẩm rõ ràng liên hệ hoặc thông tin khác từ Email, Website, Facebook.

2. Hình ảnh quảng cáo của bài viết Facebook

Không chỉ có tiêu đề mà hình ảnh cũng chính là công cụ trực quan “đập” ngay vào mắt khách hàng khi họ lướt Newfeed. Vậy, hình ảnh cần xử lý như nào để bài viết quảng cáo Facebook có hiệu quả?
Bạn cần chú ý 3 vấn đề sau:
Sử dụng hình ảnh sản phẩm thật, rõ ràng và bắt mắt. Và hơn nữa, bạn đặc biệt phải chú ý đến kích thước của hình ảnh để khi up bài ảnh sẽ được vuông vắn, không bị co hay xô lệch.

3. Seeding bài viết

Theo nghiên cứu: Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đám đông. Khi bài viết quảng cáo có sự xuất hiện của những comment hỏi về sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng, tag người thân hay thậm chí là những lời ngợi khen sản phẩm…khách hàng cũng có phần nào yên tâm hơn khi mua hàng. Đó còn được gọi là những commet mồi.

 

Comments

comments

LEAVE A COMMENT