Marketing Online hiệu quả cho ngành thời trang

  KIẾN THỨC MARKETING

Thời trang gắn liền với cuộc sống hằng ngày của chúng ta, vì vậy mức độ phổ biến và cạnh tranh vô cùng lớn. Làm sao để chúng ta phát triển và vượt qua những đối thủ cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0 này. Marketing Online được ra đời giúp chúng ta tiếp cận ngay với khách hàng chỉ bằng vài click chuột, hãy cùng tôi tìm hiểu các kênh marketing online hiệu quả dành cho ngành thời trang ở thời điểm bùng nổ công nghệ hiện nay nhé.

1. Marketing Online ngành thời trang?

Marketing Online không chỉ đơn giản là bán hàng, ở một nghĩa sâu rộng hơn thì nó chính là cách thức duy nhất mà bạn đang và phải làm để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

Ngay cả khi thời trang là “thức ăn” về cả vật chất lẫn tinh thần không thể thiếu, thương hiệu của bạn vẫn sẽ chết trên hành trình mong muốn của mình nếu đi sai đường và không bắt kịp công nghệ.

Điều đặc biệt ở đây, bởi Thời trang là nghệ thuật, nên khi làm Marketing ngành thời trang, bạn phải thực hiện những chiến lược đỉnh cao hơn thế. Vì vậy, trong quá trình làm Marketing ngành thời trang, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Sản phẩm: Một sản phẩm đều có một hơi thở riêng, bạn làm sao phải luồng được cảm xúc của khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Và khi chất lượng được chú trọng thì đó là bước đầu tiên bạn tuyên ngôn mình là ai giữa thị trường.
  • Chiến lược giá: Một thương hiệu luôn luôn thông minh khi đưa chiến lược giá cho sản phẩm riêng mình. Mức giá đó đủ để thu hút khách hàng thời điểm hiện tại và tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn.
  • Xúc tiến: Bao gồm các hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội mua hàng hóa và đáp ứng dịch vụ, trong đó có các hoạt động như khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ,…
  • Chiến lược Marketing Online ngành thời trang: Hiện nay, các công cụ truyền thông

xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Để hỗ trợ thu hút khách hàng trực tuyến thì bạn không thể bỏ qua các kênh marketing online. Vậy các kênh marketing online đó là gì?

>Xem thêm: 

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thời trang Mẹ và Bé

2. Các kênh marketing online hiệu quả và cách triển khai trong ngành thời trang

Facebook Profile

Đây là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả nếu bạn nào biết cách triển khai và làm nó ngay thời điểm hiện tại, để bán hàng tốt trên kênh này bạn cần phải biết cách xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân của mình thật chuyên nghiệp và tương tác thường xuyên với bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.

Chi tiết cách làm :

  1. Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân chuyên nghiệp
  2. Kết bạn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao ở những group/fanpage/profile
  3. Tương tác với bạn bè, khách hàng. Đã bán hàng online thì bạn phải online
  4. Livestream thường xuyên và liên tục, đây là hoạt động tạo ra hàng chục đơn hàng mỗi ngày nếu bạn đã làm tốt trước đó. Chỉ cần livestream là bán được hàng ngay.
  5. Xây dựng nhiều tài khoản để nhân rộng sự hiệu quả

Để liệt kê chi tiết từng hoạt động thì rất dài nên mình chỉ nêu ra ý chính để anh/em có thể tìm kiếm thông tin và làm nó, tối ưu từng chút sẽ giúp anh/em đạt được kết quả tốt hơn mỗi ngày.

>Xem thêm:

Kinh doanh thời trang nên lựa chọn kênh Marketing nào phù hợp nhất?

Facebook Fanpage

Với kinh nghiệm cá nhân của mình, để phát triển được fanpage bán hàng thời trang tốt thì anh/chị phải có hình ảnh bắt mắt, biết thiết kế hình ảnh hoặc thuê 1 ai đó thiết kế, đây là yếu tố tạo lợi thế lớn nhất cho shop của bạn, hình ảnh càng đẹp tỉ lệ mua hàng càng cao và tương tác thì luôn luôn tốt. Hãy chú trọng vào nội dung hình ảnh.

Để chạy quảng cáo cho Fanpage thì chúng ta cần 1 kiến thức nền tảng, chúng ta hãy vào quảng cáo của Facebook làm thử 1 – 2 chiến dịch đầu tiên để hiểu trong đó chúng ta sẽ có những gì ? Đối với mảng thời trang thì chúng ta chạy quảng cáo với đối tượng có khả năng chi trả ở mỗi dòng sản phẩm là khác nhau nên bạn hãy tự tối ưu đối tượng chạy quảng của mình nhé.

Gợi ý cho các bạn nếu đã xác định được khách hàng của mình hoạt động ở đâu trên Facebook ? (group/fanpage/profile) thì hãy sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo tìm kiếm đối tượng tiềm năng theo yêu cầu, giúp bạn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả của mỗi chiến dịch.

Facebook group

Bán hàng trên group đã không còn xa lạ với nhiều anh/chị kinh doanh trên Facebook chúng ta viết bài về thông tin và sản phẩm của mình vào group, nhưng để thực sự làm nó hiệu quả thì chúng ta cần chắt lọc những group để đăng bài tránh tình trạng mất thời gian của bạn. Xem group nào có tương tác, mọi người có nhiều mặt hàng khác nhau để kinh doanh, dành thời gian lọc những group chất lượng nhất cho mình nhé.

Chiến lược để đi group nếu bạn là người tuyển sỉ thì hãy tạo ra cộng động của mình luôn, chia sẻ những giá trị về cách bán hàng, chọn mặt hàng, tư vấn, chiến lược bán ,… Đây là cách đi nếu bạn thực sự là người có kinh nghiệm và muốn phát triển kênh đối tác của mình ngày càng lớn mạnh và phát triển.

>Xem thêm: Dịch vụ cho thuê Group bán hàng Livestream Facebook Online 

Zalo profile

Ưu điểm kinh doanh trên Zalo :

  • Tương tác trên newfeed > 80%
  • Tỉ lệ read inbox trên Zalo > 70%
  • Kênh cskh cũ hiệu quả nhất
  • Giao diện dễ sử dụng và được update liên tục
  • Có khả năng phân loại trạng thái khách hàng ( CRM )
  • User sử dụng cao > 80 Tr , ở độ tuổi 18 – 35 có khả năng mua hàng

Youtube

Nếu bạn chưa làm thì hãy nghĩ đến nó ngay đi, hãy review và cung cấp hình sản phẩm thật cho khách hàng của mình để tạo uy tín lớn cho bản thân, đây cũng là kênh tạo ra doanh thu thụ động cho bạn. Những kiến thức cơ bản thì có thể search google để tìm hiểu nhé!

Ngoài ra bạn có thể học theo những channel nổi tiếng trên youtube từ cách quay video, làm nền video, hiệu ứng trong video và tối ưu dần nhé.

>Xem thêm: Kinh nghiệm Livestream bán hàng thời trang hiệu quả

Instagram

1.Instagram – thế giới của những bức ảnh

  • Việc bán hàng trên facebook vô cùng phổ biến khiến việc bán hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Trong khi với instagram, lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ- những khách hàng tiềm năng. Ở instagram, thứ bạn có là hình ảnh – những hình ảnh đẹp và chất lượng. Người tiêu dùng hiện nay thường ưu tiên đến hình ảnh sản phẩm trước tiên. Họ chú ý đến hình ảnh trước khi xem phần giới thiệu.
  • Nếu bạn muốn đăng ảnh lên facebook hay zalo, hay trang mạng xã hội khác thì tất nhiên bạn phải chỉnh sửa ảnh cho tối ưu. Ở instagram bạn có thể làm được nhiều thứ với bức ảnh của mình. Bạn có thể chỉnh màu, chỉnh khung hình,… để tạo nên một bức ảnh đẹp nhất, lung linh nhất mà không mất nhiều thời gian. Việc tạo ảnh đẹp dễ hơn bao giờ hết. Vì vậy, những người bán hàng hiện nay, kể cả những cửa hàng lớn đang rất ưu ái kênh instagram.

2.Bán hàng trên Instagram

Hiện nay, không hề thiếu các trang mạng xã hội mạnh mẽ, với lượt truy cập khủng khiếp. So với những trang mạng xã hội đó thì instagram còn bị bỏ khá xa vì bị đánh giá là ảm đạm. Dường như hiện tại instagram phù hợp hơn với giới trẻ. Thậm chí instagram còn không hề có chức năng nhắn tin riêng giữa bạn bè. Thế nhưng đây chắc chắn là một vùng đất béo bở cho những nhà kinh doanh. Việc instagram chưa phổ biến, chưa nhiều người dùng với mọi lứa tuổi, mức độ cạnh tranh không cao là cơ hội để bán hàng và quảng bá sản phẩm. Với mức độ ưa thích của người dùng hiện nay cùng những cải tiến không ngừng nghỉ thì trong tương lai instagram sẽ là một trong số những trang mạng xã hội hot.

3.Hỗ trợ tạo video độc đáo.

Ở instagram, bạn không chỉ tạo được những bức ảnh đẹp mà còn có thể tạo những video ngắn. Bạn có thể quay một clip ngắn và đăng tải lên instagram. Khi lướt newfeed instagram người dùng có thể xem đoạn video ngay lập tức. Nếu bạn biết sáng tạo để biến nó thành một đoạn giới thiệu sản phẩm hay chương trình khuyến mãi thì chắc chắn sẽ rất thu hút khách hàng.

4.Không bị trôi bài trên instagram.

Bạn đăng 1 bài viết trên facebook thì có thể bài viết của bạn chỉ có thể xuất hiện 5 phút trên new feed của người khác. Họ có thể chưa kịp xem đến sản phẩm của bạn. Hơn thế chi phí chạy quảng cáo trên facebook và zalo ngày một đắt đỏ. Chưa kể facebook ngày càng thắt chặt kỉ luật, có nhiều chính sách gây khó khăn cho người bán hàng. Với instagram, mọi thứ dễ chịu hơn rất nhiều. Lượng bài viết được sắp xếp theo thời gian đăng bài. Nếu cập nhật thường xuyên, bài viết của bạn có thể xuất hiện liên tục. Người xem cũng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

5.Lượng truy cập đứng thứ 2 sau facebook

Không có được nhiều nhận xét tốt, nhưng lượng truy cập instagram khá khủng khiếp, chỉ đứng sau facebook. Instagram rất thu hút với giới trẻ. Đây là một cơ hội vô cùng béo bở cho các nhà kinh doanh bán hàng. So với facebook thì việc bán hàng trên instagram dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi lượng truy cập lại lớn. Với những doanh nghiệp đang tìm kiếm thị trường ngách, muốn đẩy mạnh tiếp thị bằng hình ảnh thì Instagram là lựa chọn hợp lý nhất. Ngay cả ở facebook người ta cũng quan tâm đến các bức ảnh rất nhiều thì không có lý do gì lại bỏ qua một nền tảng ảnh hiện thị hình ảnh tràn ngập wall như instagram.

6. Có nhiều tính năng hỗ trợ tiện lợi

  • Instagram không đơn giản chỉ là để chia sẻ những bức ảnh. Nếu bạn đang bán hàng thì hoàn toàn có thể tận dụng khá nhiều chức năng thú vị của instagram. Bạn có thể tận dụng những trình chỉnh sửa ảnh tích hợp sẵn, để làm cho ảnh sản phẩm của mình thật lung linh. Hơn thế, nên tạo những video ngắn để tạo sự chú ý với khách hàng. Qua các comment của khách hàng bạn có thể kích và inbox trực tiếp với khách hàng. Việc inbox từ comment sẽ gửi kèm theo cả hình ảnh sản phẩm mà khách hàng vừa comment. Điều này rất thú vị và tiện lợi. Việc đăng tải các hình ảnh bán hàng trên instagram không giới hạn số lượng, dễ tiếp cận khách hàng hơn mà không hề mất phí.
  • Ngoài ra, với instagram có một số phần mềm hỗ trợ việc bán hàng giúp bạn tạo những nội dung bán hàng thật thu hút, tăng lượng follow,… Vậy thì không lý gì bạn lại bỏ qua một môi trường bán hàng tốt đẹp như instagram.

Trên đây là 6 lợi ích cơ bản của việc bán hàng trên instagram rất có ích cho những bạn muốn kinh doanh bán hàng. Thay vì việc bỏ ra cả núi tiền để chạy quảng cáo facebook, zalo thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng instagram. Lượng tiếp cận khách hàng sẽ rất tốt nếu bạn biết tận dụng.

KẾT LUẬN

Nếu là người mới kinh doanh online thì bạn hãy đi từng kênh, và tối ưu nó và sau đó mới chuyển sang những kênh khác để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của mình, không nên làm cùng lúc quá nhiều kênh sẽ làm bạn ngợp và nhanh nản. Tối ưu từng chút bạn sẽ thành công nếu là người kiên trì sau cùng. Chúc các bạn thành công!

CDBS.VN

Comments

comments

LEAVE A COMMENT