Kinh doanh thời trang nên lựa chọn kênh Marketing nào phù hợp nhất?

25 Tháng Tám, 2019 Cdbs.vn 447 Lượt xem

Thời trang là một trong những lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Mặt hàng đáp ứng được nhu cầu ở mọi lứa tuổi, song thị trường này cũng còn khá nhiều cạnh tranh bởi cầu luôn đi liền với cung. Vì vậy đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải có một chiến lược Marketing hợp lý.
Với sự bùng nổ của nền công nghiệp 4.0 thì Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình. Nhưng Digital có quá nhiều kênh để bạn đi, ngành thời trang thì nên đi những kênh nào? Trong bài viết này hãy cùng Cdbs.vn tìm hiểu các kênh marketing online tiềm năng để kinh doanh mảng thời trang trẻ.

Facebook

Facebook đang dẫn đầu mạng xã hội về lượng người truy cập hiện nay trên thế giới. Với vô vàng độ tuổi khác nhau trên thế giới đây là thị trường bạn không thể bỏ qua cho lĩnh vực thời trang. Vậy trên facebook bạn nên đi những kênh nào?

Facebook cá nhân

Đây là kênh đầu tiên bạn nên đi trong quá trình tạo dựng thương hiệu cá nhân. Bạn nên tạo dựng facebook mang thương hiệu mặc hàng bạn đang bán, xây dựng đầy đủ mọi thông tin về mặt hàng bạn bán trên chính facebook cá nhân của bạn. Đồng thời bạn nên tạo nhiều tài khoản facebook cá nhân để bán hàng. Vì đây là cách bạn làm Marketing 0đ mà bạn không hề bỏ qua một chi phí nào. Ví dụ một tài khoản facebook cá nhân bạn có 5000 bạn bè, nếu có 4 tài khoản như vậy bạn có 20.000 bạn bè, tiếp cận được 20.000 khách hàng vô cùng dễ dàng mà không hề mất một chi phí nào.

Facebook cá nhân bạn không chỉ để đăng tin về mặt hàng bạn đang bán bạn còn có thể livetream. Không chỉ thế đây là kênh đầu tiên bạn xây dựng và kéo về nuôi fanpage về sau.

Fanpage

Fanpage mang thương hiệu doanh nghiệp là thứ mà bất kì doanh nghiệp nào cũng đang là marketing. Fanpage này bạn có thể đăng bài quảng cáo, Livetream bán hàng. Fanpage bạn phải mất rất nhiều tiền và chi phí cho facebook quảng cáo, tuy nhiên quảng cáo không được tối ưu bởi facebook quảng cáo không đi theo đúng tệp khách hàng của bạn. Một giải pháp tối ưu cho bạn là sử dụng dịch vụ tại CDBS.VN để chạy quảng cáo theo đúng tệp khách hàng mà bạn mong muốn.

Group

Đây là nơi bạn chăm sóc khách hàng cũ và và mới để gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Group bạn xây dựng còn là nơi để bạn quảng cáo cho doanh nghiệp và quảng cáo.

Liên hệ thuê nhóm : Click-Here

Instagram

Instagram là kênh tốt nhất để bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Phân khúc thị trường chủ yếu ở Intargram là những người có mắt thẩm mỹ khá cao. Vì vậy nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh về mẫu mã thì bạn nên xây dựng thương hiệu trên kênh Intargram. Kênh này bạn phải chấp nhận bỏ chi phí để chạy quảng cáo và xây dựng thương hiệu mà không lấy lại được một đồng lợi nhuận nào. Tuy nhiên bạn vẫn phải đi kênh này vì đây là kênh vô cùng tốt để bạn tạo dựng thương hiệu bạn không nên bỏ qua.

Nhận Sub Follow Instagram : Click- Here

Tiktok

Tiktok tuy là kênh mới lên tuy nhiên Tiktok vẫn khẳng định được vị trí của mình. Với lượng truy cập đa phần là giới trẻ thì đây là một kênh bạn không nên bỏ qua. Với tính chất là video nhanh khoản 20s đây là kênh bạn không cần đầu tư hay bỏ chi phí nhiều. Chỉ cần quay 1 video ngắn về sản phẩm của bạn và chỉnh một số hiệu ứng có sẵn trên Tiktok bạn đã có thể có hàng trăm đơn hàng mỗi ngày từ kênh này.

Shoppe

Đây lầ sàn thương mại điện tử thu hút nhiều người đăng ký nhất hiện nay. Với đặc điểm là thị trường có phân bố nhiều loại mặt hàng kahsc nhau từ cao cấp đến giá bình dân dễ dàng lựa chọn cho người tiêu dùng. Vô cần đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký shop của mình trên kênh này và đăng mẫu bán, đồng thời bạn vẫn có thể livetream bán hàng trên kênh này. Đặc biệt khi đi kênh này bạn còn giảm chi phí vận chuyển và theo dõi được đơn hàng của mình. Đặc điểm của sàn thương mại điện tử này là bạn không cần đi tìm khách hàng mà vẫn có lượng hàng hằng ngày.

Website

Website là kênh bạn đi để tạo phễu cho khách hàng của mình. Đây cũng là kênh giúp bạn có được khách hàng sau khi bạn tạo dựng được thương hiệu.

Tổng kết:

Bằng những kênh Digital mà CDBS.VN vừa gợi ý cho bạn như trên mong rằng bạn sẽ có một chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

 

Comments

comments