Kinh doanh gì để kiếm tiền nhiều vào mùa trung thu 2019?

  KIẾN THỨC MARKETING

Một mùa Trung Thu nữa lại sắp về trong niềm hân hoan, phấn khởi của rất nhiều trẻ em và cả người lớn. Đây chính là cơ hội “ngàn vàn” để các bạn trẻ bắt tay vào kế hoạch kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng CHILI tham khảo ngay 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dưới đây để có tiền rủng rỉnh dịp Trung Thu này nhé!

1. Đồ handmade dịp Trung Thu

Trung Thu là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu một ý tưởng Handmade sáng tạo, độc đáo. Các món quà lưu niệm, trang sức hoặc tranh tự vẽ sẽ là những món hàng cực hot trong dịp lễ. Đặc biệt nếu bạn có tài nấu ăn thì đừng nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh bánh Trung Thu cộp mác “nhà làm” với mẫu mã đa dạng, đôc đáo, giá cả phải chăng lại đảm bảo vệ sinh, an toàn.

2. Bóng bay

Trung Thu là một dịp lễ quan trọng và tất nhiên bóng bay là một trong những mặt hàng không thể thiếu. Bạn nên bán bóng bay ở các khu vực đường phố đông đúc, khu vui chơi, trung tâm thương mại hoặc công viên giải trí. Đây là những địa điểm thuận lợi và giúp bạn kiếm được lợi nhuận cao dù nguồn vốn bỏ ra rất ít.

3. Đồ chơi Trung Thu cho trẻ em

Trên thị trường hiện nay đang tràn ngập các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc độc hại, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vì vậy các món đồ chơi dân gian truyền thống với độ an toàn cao càng ngày càng chiếm được nhiều thiện cảm của các bậc phụ huynh. Bạn có thể bán các loại đèn lồng, đèn ông sao, tò he, mặt nạ thủ công,… được làm từ các loại giấy báo, đất nặng, gỗ, tre chắc chắn sẽ hốt bạc.

4. Dịch vụ trang trí và làm cỗ Trung Thu

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi lạ khi nghe thấy dịch vụ này. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì đây lại là một hình thức kinh doanh khá hot. Nếu là một người có óc thẩm mỹ và khéo léo thì bạn hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền từ ý tưởng này.

5. Bán hoa quả

Trong dịp tết Trung Thu thì trên bàn thờ người Việt chắc chắn phải có mâm ngũ quả để trưng bày. Ban có thể kinh doanh một số loại trái cây bán chạy trong dịp Trung Thu như bưởi, dưa, mận, chuối, nho,… và nên tìm nguồn hoa quả sạch ở thôn quê để cung cấp tại những thành phố lớn.

6. Món ăn đường phố

Đồ ăn dễ bán nhất chính là thức ăn nhanh. Hãy bán những món ăn đơn giản, tiện lợi để khách hàng có thể vừa đi và vừa thưởng thức được. Nếu đó là món ăn mang nét đặc trưng của vùng miền nữa thì càng tốt. Cần lưu ý lựa chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi và có nhiều người qua lại ví dụ như các khu vực hội chợ, công viên,…

7. Dịch vụ múa lân

Đã nhắc đến Trung Thu thì chắc chắn không thể thiếu được múa lân. Nếu bạn và bạn bè có sức khỏe tốt và kỹ thuật nhảy múa đảm bảo thì có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh này. Bạn có thể tìm đến các trường học, trung tâm thương mại, công ty, trường học,… để cung cấp dịch vụ biểu diễn múa lân.

8. Bán quần áo trẻ em

Trong các dịp lễ tết, các bậc phụ huynh luôn muốn mua sắm cho con cái những bộ quần áo thật đẹp và thời trang. Vì vậy kinh doanh trang phục cho trẻ em sẽ là một ý tưởng cực hot cho mùa Trung Thu này.

9. Dịch vụ giữ xe

Giữ xe là một dịch vụ hốt bạc trong dịp lễ. Bạn nên thuê các địa điểm rộng rãi có sân vườn ở gần các trung tâm mua sắm, khu vui chơi, phố đi bộ,… để kinh doanh dịch vụ giữ xe. Nắm trong tay tiền triệu trong ngày là điều bạn hoàn toàn có thể làm được với ý tưởng dịch vụ này.

10. Cho thuê trang phục chụp ảnh, hóa trang

Bình thường thì các trang phục được cho thuê vào dịp lễ sẽ có giá từ 50K-70K/bộ. Các bộ quần áo hóa trang thành nhân vật hoạt hình, chị Hằng, chú Cuội,… chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều khách hàng.

Với các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trên, hy vọng bạn đã có được cho mình một kế hoạch hốt bạc vào dịp lễ Trung Thu 2017 này. Một tip nhỏ cho bạn nữa đó là nếu muốn bán các sản phẩm handmade, đồ chơi dân gian hoặc quần áo cho trẻ em thì bạn nên lập trang web miễn phí để tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng. Chúc bạn thành công với ý tưởng của mình!

Nguồn: CHILI – CDBS.VN

 

 

Comments

comments

LEAVE A COMMENT