Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cho người mới 2019

  KIẾN THỨC MARKETING

Nhập hàng Trung Quốc chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người bán hàng trong thời gian gần đây. Những sản phẩm, nguồn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc luôn thu hút và được ưa chuộng nhờ tính đa dạng về mẫu mã, hình thức bắt mắt, giá thành rẻ, nhiều công năng sử dụng,… Mặc dù việc order hàng Trung Quốc đã trở nên rất phổ biến, tuy nhiên đối với những bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng, chắc hẳn bạn sẽ đối mặt với vô vàn vấn đề nan giải. Chúng tôi xin phép được chia sẻ một số lưu ý cũng như lời khuyên bổ ích cho lần nhập hàng Trung Quốc đầu tiên, cùng tìm hiểu xem nhé!

1.Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi nhập hàng Trung Quốc:
+ Đặt vài sản phẩm để test hàng
+ Nhập số lượng nhỏ để kiểm tra tính ổn định và chất lượng hàng
+ Tham khảo các đánh giá uy tín của người bán hàng

2.Lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín- tưởng khó mà dễ

– 3 chợ điện tử gồm Taobao, Tmall và 1688 được đánh giá cao nhất về uy tín lẫn sự phong phú của hàng hóa.

+ TaoBao : Để biết rằng liệu hàng hóa mà bạn “tăm tia” liệu có chất lượng hay không, bạn có thể tham khảo hệ thống đánh giá trên Taobao của những người mua hàng trước đó.
→ Cấp độ uy tín bán hàng trên Taobao:
Trái tim: Độ uy tín thấp
Kim cương: Độ uy tín trung bình
Vương miện xanh: Độ uy tín tốt
Vương miện vàng: Độ uy tín cực tốt
Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt hàng tại các shop kinh doanh có cấp độ từ 3 kim cương trở lên thì sẽ gặp ít rủi ro hơn. Đặc biệt, những shop đã kinh doanh từ lâu, nhưng vẫn có cấp độ thấp chính là đối tượng mà bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đặt hàng.

Xem thêm:

Hướng dẫn tìm nguồn hàng và nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam!

+ 1688 : Khác với Taobao, do đối tượng chủ yếu của 1688 là những người mua sỉ, vậy nên, các tiêu chí đánh giá của khách hàng cũng rất khác:
Hãy mua hàng ở những nhà cung cấp uy tín, được đánh giá cao với nhiều vương miện. Sẽ có những trường hợp có các nhà cung cấp không được đánh giá dựa trên hiển thị cấp độ vương miện, kim cương, mà thay vào đó là hình ảnh biểu tượng đầu trâu. Điều đó không có nghĩa đây là những shop bị đánh giá thấp, mà ngược lại, chỉ những doanh nghiệp cực good hội tụ đủ các yếu tố bao gồm: nhà máy, xưởng sản xuất phải đăng ký vốn trên 50 vạn RMB, cam kết sản phẩm đạt chất lượng, chế độ mua hàng rõ ràng, đảm bảo giao hàng trong 48h cho khách hàng, chất lượng mẫu mã đúng miêu tả

+ Tmall : Tmall đóng vai trò trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia, và các gian hàng trên trang thương mại điện tử này buộc phải đảm bảo một số tiêu chí sau:
Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng, được chứng thực bởi nhà sản xuất.
Tham gia các chương trình đảm bảo quyền lợi người mua
Ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall
Bởi những lý do trên, các nguồn hàng trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao hay 1688. Dù vậy, các shop vẫn sẽ có điểm đánh giá dịch vụ và khiếu nại để khách hàng có thể tham khảo.

CDBS.VN

Comments

comments

LEAVE A COMMENT