Cách viết bài quảng cáo facebook hay ra ngàn đơn hàng

  KIẾN THỨC MARKETING

Nếu bài quảng cáo facebook hay thì việc bán sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và để bài viết quảng cáo có hiệu quả, bạn không chỉ cần nội dung hay, hình ảnh cần phải đẹp mà tiêu đề phải hấp dẫn.

Những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:

1. Hình ảnh quảng cáo

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?

–  Các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình, hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.

–  Kích thước của ảnh rất quan trọng. Vì đây sẽ là một sai lầm lớn nếu không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Vì thế, đừng quên lên Google search “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước như thế nào là đúng nhé. Google luôn không tính phí mà.

– Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

2. Content (nội dung quảng cáo)

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

    • Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn
    • Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm
    • Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
    • Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng
    • Public thông tin về giá cả rõ ràng
    • Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
    • Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
    • Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
    • Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
    • Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng

3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo

Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?

Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.

 

 

 

 

Comments

comments

LEAVE A COMMENT