Điểm danh 10 mặt hàng kinh doanh đắt đỏ nhất dịp tết 2020

  KIẾN THỨC MARKETING

Cứ cách Tết từ 1-2 tháng là hoạt động mua bán lại diễn ra vô cùng tấp nập. Các doanh nghiệp cũng từ đây mà lựa chọn cho mình mặt hàng được ưu chuộng và thu hút khách hàng nhất để kinh doanh. Những người khôn ngoan, biết tận dụng cơ hội hơn thì sẽ vịn vào vụ Tết để làm giàu. Ai cũng muốn có một cái Tết ấm no, dư dả. Nhưng điều đó chỉ đến khi bạn biết nắm bắt thời cơ và kinh doanh đúng mặt hàng. Hãy cùng CDBS.VN điểm qua 10 mặt hàng được kinh doanh đắt đỏ nhất và dịp tết nhé.

Kinh doanh Mứt Tết

Từ thời xửa xưa, mứt Tết đã là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày Tết. Hiện nay, mứt Tết không còn được chuộng như ngày trước vì khẩu vị của người tiêu dùng cũng đã dần thay đổi, và đó là 1 món ăn làm khá mất công.

Thay vì tốn thời gian xào xáo, người tiêu dùng sẽ chọn ra ngoài mua, vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian, công sức.

Image result for baánh mứt tết

Nhưng có một vấn đề khá bất cập hiện nay là phần lớn các loại mứt Tết trên thị trường đều 3 KHÔNG (không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng). Nếu kinh doanh mô hình này, CDBS.VN khuyên bạn nên trú trọng một chút vào bao bì sản phẩm để xây dựng thương hiệu bền vững, khiến cho khách hàng đều nhớ đến bạn mỗi mùa Tết.

Kinh doanh các loại hạt ăn Tết

Tiếp sau các loại mứt Tết, mặt hàng Hạt ăn Tết cũng là một loại thực phẩm được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Sản lượng hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười… được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết tại Việt Nam lên đến cả chục tấn.

Giá của những loại hạt này cũng không phải rẻ, khoảng từ 50.000đ – 300.000đ/1kg. Vậy nên chả có gì khó hiểu nếu như mỗi dịp Tết trên Facebook hay Zalo có người nổi lên bán hạt bí, hạt dưa…

Image result for các loại hạt ăn tết

Kinh doanh bánh chưng và giò chả phục vụ Tết

Tết cũng là dịp để con người ta nhớ về cuội, về nguồn. Người đi xa xứ thì cũng phải về quây quần bên gia đình, họ hàng và quan trọng hơn là thờ cúng gia tiên, báo cáo những chuyện đã qua và xin cho một năm mới tốt lành. Trên mâm cơm ngày Tết và bàn thờ cúng gia tiên của người Việt chắc chắn không thể thiếu bánh chưng và giò chả.

Đây là 2 món truyền thống của dân tộc, thể hiện long biết ơn, uống nước nhớ nguồn và hơn cả là mong ước cho năm mới đầy đủ, ấm no.

Bánh chưng và giò chả đều không quá khó để làm. Nhưng vì do mất nhiều thời gian, nhiều người Việt đã chọn cách ra ngoài mua. Đây cũng là cơ hội để cho bạn kinh doanh. Chỉ cần bạn có thời gian và khéo tay một chút, còn nguyên liệu và cách làm có đầy trên mạng, bạn cũng có thể hỏi người lớn tuổi để biết thêm kinh nghiệm.

Nếu bạn có thêm chút kiến thức kinh doanh thì thật tuyệt vời, việc kiếm 1 2 chục triệu để sắm Tết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kinh doanh đồ uống có cồn

Bên cạnh 5 loại đồ ăn kể trên, thì sẽ là rất thiếu sót nếu như không kể đến đồ uống có cồn, đặc biệt là các loại rượu vang. Có thể nhiều người không biết, các cửa hàng rượu ngoại ở Việt Nam phần lớn làm theo kiểu làm 1 vụ, ăn cả năm. Một tháng vụ Tết của họ có thể chiếm tới 90% tổng doanh thu của cả một năm.

Nhu cầu sử dụng rượu bia ngày Tết tăng vọt lên một cách chóng mặt. Không chỉ sử dụng, rượu ngoại cũng là một loại thực phẩm sang trọng dùng để đem biếu – một văn hóa ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam.

Nếu như bạn có dịp ghé qua phố Hàng Buồm hoặc Thái Hà dịp cận Tết, thì bạn mới hiểu được thị trường Rượu ở Hà Nội lúc đó sôi nổi đến nhường nào. Kẻ mua người bán cứ ra vào tấp nập không ngớt.

Nếu tận dụng được tốt các mối quan hệ cá nhân để bán rượu, bạn cũng có thể kiếm được vài chục triệu chứ chả chơi. Biết đâu bạn lại “cấu” được ít khách từ các cửa hàng rượu lớn về làm khách ruột thì sao?

Kinh doanh hộp quà, giỏ quà Tết

Đây là sản phẩm cuối cùng trong phần mặt hàng thực phẩm mà Uplevo muốn gửi tới bạn. Nó là sự kết hợp giữa đồ uống có cồn, bánh kẹo ngoại và cả những đặc sản vùng miền.

Giờ đây, hình thức biếu tặng không chỉ ở mỗi cấp dưới lên cấp trên nữa. Tại nhiều công ty phát triển hàng đầu, họ thường phát quà cho nhân viên mỗi dịp Lễ Tết để động viên, khích lệ tinh thần. Thêm nữa là ở Việt Nam hiện nay chưa có một công ty nào chuyên trách về giỏ quà và hộp quà.

Bán câu đối Tết

Thời xưa mỗi dịp Tết, người Việt thường lên chùa xin các thầy đồ câu đối về treo trong nhà, thể hiện mong ước của gia chủ vào năm tới. Ngày nay các ông đồ xịn không còn nhiều, người có hiểu biết về nghệ thuật thư pháp lại càng ít nhưng nhu cầu sở hữu câu đối đỏ lại tăng.

Bạn có thể nhập câu đối được in sẵn về bán hoặc đặt hàng người biết thư pháp viết chữ để lồng kính thành tranh treo tường cũng rất hút khách. Nên chọn câu đối có nhiều ý nghĩa tốt, tài lộc ngập tràn…

Bán đồ trang trí cây đào, quất

Ngoài những câu đối to treo ở phòng khách, những câu đối nhỏ treo ở cây hoa cũng rất được ưa chuộng. Những đồ trang trí cây hoa luôn là mặt hàng đắt khách của dịp Tết. Bản chất của những đồ này là không bền, cộng thêm luôn thay đổi xu hướng mẫu mã. Cho nên người Việt thường mua loại mặt hàng này liên tục Tết này qua Tết khác.

Ngoài ra dây đèn nháy trang trí cũng là một sản phẩm được bán trong dịp Tết. Mặt hàng này nếu lên cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái nhập sẽ rất rẻ. Về đến vùng đồng bằng nó thường có giá bán gấp lên khoảng 4-5 lần.

Xem Thêm :

Cho Thuê Group FACEBOOK

Bán phong bao lì xì Tết

Lì xì (hay còn gọi là mừng tuổi) là một trong những phong tục đẹp của nhiều nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Theo đó người lớn sẽ bỏ một ít tiền mới vào phong bao đỏ rồi mừng cho con trẻ. Hoặc con cái mừng cho cha mẹ với ước mong sang năm mới gặp nhiều may mắn.

Vì thế mà dịp cận Tết, phong bao lì xì được tìm mua rất nhiều, bán chạy nhất là các loại có hình con giáp hay câu chúc độc đáo.

Tết Mậu Tuất 2020 cũng đã ghi nhận những loại lì xì phá cách hoàn toàn so với thị trường. Không còn giữ màu đỏ và những câu đố tuyền thống. Thay vào đó họ để những màu sắc mới lạ đi kèm với những câu nói phù hợp với thời đại 4.0. Kinh doanh mặt hàng này cũng không cần nhiều vốn, nếu mua số lượng lớn thì giá mỗi chiếc lì xì chỉ vài trăm đồng.

Điều quan trọng là bạn phải tìm được mẫu bao lì xì đặc biệt, khác hẳn và nổi bật hơn những loại hiện đang bán trên thị trường thì mới dễ tiêu thụ.

Theo team CDBS.VN tìm hiểu thì giá nhập cho 1000 lì xì rơi vào khoảng 650 đồng mỗi chiếc. Sau đó các “nhà khởi nghiệp” sẽ đóng gói thành túi 6 lì xì chứ không phải túi 10 như ngày xưa. Túi 6 lì xì đặc biệt này được bán ngoài thị trường với giá khoảng 20.000 VNĐ 1 túi.

Thử nhẩm nhanh mà xem, vèo cái đã có 2 triệu tiêu Tết rồi đó. Chưa kể mặt hàng này nhập kiểu nhiều càng rẻ, bán càng đông càng lãi.

Bán các loại quả bày mâm ngũ quả Tết

Nói đến các loại quả bán chạy nhất ngày Tết thì không thể không nhắc tới bưởi Diễn, Phật thủ và Chuối. Cứ mỗi năm vào dịp Tết, giá bán của 3 loại quả này lại tăng đột biến.

Với bưởi Diễn và Phật Thủ, quả nào càng to càng đẹp thì khách hàng lại càng muốn mua để bày lên mâm ngũ quả cúng gia tiên. Riêng với chuối, nải chuối ta được bày lên mâm ngũ quả cũng phải to, đẹp và đặc biệt phải nhiều quả, số quả bắt buộc phải là số lẻ. Đã có lúc trên thị trường ngày Tết, 1 nải chuối đẹp có giá 150.000 VNĐ, đắt gấp 5 lần ngày thường.

Nắm bắt được tâm lí của khách hàng, các nhà kinh doanh tài ba không ngần ngại tăng giá. Vì họ cũng hiểu rằng, đồ cúng gia tiên, liên quan đến tâm linh thì mặc cả mất thiêng, người này không mua sẽ có người khác mua, chẳng bao giờ ế. Nếu nhà bạn có vườn cây ăn quả có trồng những loại cây trên, đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh này!

Nguồn Tổng Hợp 

Comments

comments

LEAVE A COMMENT