Các xu hướng video marketing đáng lưu ý trong năm 2019

  KIẾN THỨC MARKETING

Video là công cục hữu hiệu cho quảng cáo, ngày càng được các marketer ưa thích trong việc quảng bá thương hiệu. Trong năm 2018, nhiều chiến lược video marketing đã xuất hiện trong các trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Các thương hiệu dùng video quảng cáo để điều hướng nhận thức của khách hàng sang hành động tương tác cụ thể. Tuy nhiên, khi sản xuất video marketing không chỉ chạm đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến, mà còn phải lồng ghép thông điệp và khuyến khích người xem thực hiện hành động. Nếu muốn vậy, bạn cần phải bắt kịp xu hướng video marketing trong năm 2019 này để thu hút sự chú ý của khan giả hơn.

  1. Xu hướng video marketing với sự tham gia của người nổi tiếng

Một trong những xu hướng video marketing khiến khách hàng tin tưởng đó là ý kiến của những người nổi tiếng. Những lời nói của người nổi tiếng ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Khi video xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, với những đánh giá khách quan của người tiêu dùng là những người có sức ảnh hưởng lớn, khách hàng có lý do để tin tưởng vào sản phẩm của công ty. Đặc biệt, người hâm mộ, các fans của KOLs đó cũng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

  1. Video mang tính chính xác

Bạn có thể có những quảng cáo vô cùng sáng tạo, nhưng nếu nội dung quảng cáo không có tính chính xác thì cũng không thể khiến khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Khách hàng càng ngày trở nên khó tính, coi trọng tính xác thực thông tin hơn bao giờ hết. Vì thế, doanh nghiệp cần dựng nên các video marketing thể hiện thông tin, tác dụng của sản phẩm một cách rõ ràng, chân thực. Đó có thể là các livestream sử dụng trực tiếp sản phẩm hoặc các video hậu trường làm ra sản phẩm đó.

  1. Video marketing mang tính giáo dục và hướng dẫn

Gần đây, việc sử dụng video marketing trên các trang đích có thể tăng lượng tiếp cận khách hàng. Nhưng, không phải video nào cũng nên đăng trang đích để gây được sự chú ý của người xem. Hầu hết mọi người không biết gì về sản phẩm của bạn, nên bạn cần cho họ biết lý do vì sao họ chọn bạn. Khách hàng chỉ mua và sử dụng sản phẩm khi nó có thể giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của khan giả, bạn cần xây dựng tình huống liên quan đến sản phẩm, chứng minh được sự hữu dụng của sản phẩm đối với vấn đề của khách hàng.

  1. Video kể chuyện, lồng ghép thông điệp

Thông qua những câu chuyện gần gũi với đời sống, việc thu hút khách hàng sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Một video marketing sử dụng cách kể chuyện, lồng ghép thông điệp không chỉ lôi kéo khách hàng, mà còn nhân cách hóa thương hiệu của bạn và giúp tăng giá trị của sản phẩm. Xu hướng video marketing này đạt hiệu quả ở cả phương diện nhận thức thương hiệu lẫn mục tiêu doanh số. Đây là xu hướng không thể bỏ qua trong năm nay.

CDBS.VN – Tổng Hợp

Comments

comments

LEAVE A COMMENT