Phương pháp chốt Sale trên Facebook

  KIẾN THỨC MARKETING

Khách hàng có nhìn thấy thông tin sản phẩm dịch vụ của bạn, họ có tương tác với Fanpage, với các bài post bài quảng cáo như like, comment, share, xem video có nghĩa là họ có sự chú ý, thích thú và tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Nhưng vì sao, khách hàng vẫn chưa đi đến hành động mua hàng, chốt đơn?

Là quan tâm nhưng chưa có nhu cầu, ngân sách cần cân nhắc, chưa thực sự bị sản phẩm thuyết phục, cân nhắc việc mua sản phẩm tại các cửa hàng khác. Có những khách hàng đi đến quyết định mua hàng rất nhanh, nhưng cũng có người lại rất cẩn thận trong quyết định mua hàng, họ xem xét và cân nhắc rất nhiều lần. Việc quan trọng là phải gỡ được nút thắt trong lòng khách hàng đúng nội dung và đúng thời điểm. Đó là:

Comment mồi

Khách hàng thường có xu hướng sau khi đọc bài post sẽ xem các comment xuất hiện trong bài. Do vậy đừng quên một vài comment mồi để thúc đẩy khách hàng tương tác bằng comment với bạn. Đó cũng là thước đo ban đầu để đánh giá chất lượng dịch vụ của cửa hàng ấy.

Trả lời comment nhanh chóng

Khi khách hàng comment nghĩa là họ có tương tác với bạn và nhiệm vụ của bạn chính là trả lời nhanh chóng những comment khách hàng để lại một cách nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất. Đó là việc chào khách hàng, cảm ơn họ đã quan tâm đến sản phẩm, hoặc yêu cầu họ để lại thông tin. Đặc biệt nếu đó là câu hỏi, khách hàng đang mong chờ câu trả lời của bạn, đừng quá chậm để làm cảm giác của khách hàng với sản phẩm lạnh đi, khi đó việc chuyển đổi đơn hàng sẽ càng khó khăn hơn. Và cũng nên Inbox cho khách hàng cung cấp thêm thông tin và tìm hiểu vướng mắc từ họ để việc chốt đơn sẽ dễ dàng hơn.

Mẹo nhỏ dành cho bạn là nên tag khách hàng vào các câu trả lời để thu hút khách hàng hơn bằng cú pháp @Tên khách.

Đừng quên trả lời Inbox khách hàng

Điển hình là ở lĩnh vực spa, thẩm mỹ khách hàng luôn chọn Inbox làm công cụ tìm hiểu thông tin bởi họ không muốn công khai thông tin và họ muốn thực hiện việc mua bán ở nơi riêng tư hơn. Phản hồi nhanh Inbox của khách hàng là quan trọng nhất. Nếu bạn không tránh khỏi việc bận rộn hoặc không có nhiều thời gian cho Fanpage thì hãy đặt chế độ tin nhắn tự động thay bạn hồi đáp để được khách hàng đánh giá cao, tránh cho khách hàng có cảm giác hụt hẫng, giảm nhiệt bởi sự chờ đợi.

Nội dung tin nhắn tự động nên xác nhận sẽ trả lời ngay khi online, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.

Chốt đơn qua điện thoại

Điều kiện cần sẽ là sự tinh tế trong giọng nói và một kịch bản để tiếp xúc và thuyết phục khách hàng qua điện thoại. Kịch bản đó để trả lời các câu hỏi xung quanh như sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, chính sách bán ra sao, chiết khấu như thế nào, phương thức ship hàng là gì, công dụng của sản phẩm đó ra sao, có gì cần chú ý không.

Khi trao đổi với khách hàng, mặc kệ là bạn liên hệ hay khách hàng gọi tới đừng quên mở đầu bằng lời chào và cho mọi người biết bạn là ai, bạn từ đâu đến. Hãy trả lời nhiệt tình, đưa ra giải thích cho khách hàng và cả việc xác nhận xem thông tin từ khách hàng và đưa ra gợi ý khách hàng cần hỗ trợ thêm gì không.

KHI BẠN BÁN HÀNG ONLINE THÌ ĐÃ KHÔNG CÒN CÓ CHỖ CHO SỰ CHẬM TRỄ !

Trích dẫn từ sách Facebook Marketing 4.0 – tác giả MediaZ

Comments

comments

LEAVE A COMMENT