Nên bán hàng trên facebook cá nhân hay fanpage?

  KIẾN THỨC MARKETING

Có rất nhiều lựa chọn khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình, từ việc nên tiếp nhận hình thức kinh doanh truyền thống hay kinh doanh onl . Và nếu kinh doanh onl thì nên lựa chọn kênh đại diện nào cho phù hợp. Nên bán hàng trên facebook cá nhân hay fanpage là một câu hỏi mà bạn cần đặt ra ngay khi nảy sinh ý tưởng kinh doanh online. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn một vài sự khác biệt giữa hai kênh phân phối trên.

Facebook cá nhân

1 – Ưu điểm

Một kênh kinh doanh sẵn có khi bạn có một tài khoản facebook

Bạn đang có hàng nghìn bạn bè trong list friend và rất nhiều người trong số đó rất yêu thích lĩnh vực bạn chuẩn bị kinh doanh? Vậy thì đó là một lợi thế vốn có của bạn khi chuyển đổi từ một trang cá nhân đơn thuần thành một trang cá nhân bán hàng tiện lợi. Bạn sẽ không mất thời gian để tìm kiếm những khách hàng ban đầu cho mình!

Thao tác dễ dàng

Chắc hẳn mọi thao tác trên facebook bạn đã rất thành thạo với việc update status, update hình ảnh, video, story ,… hoàn toàn thuận tiện cho việc quảng bá cho sản phẩm của bạn. Kèm với đó, thông báo cũng được cập nhật thường xuyên hơn so với quản  lý một fanpage.

2 – Nhược điểm

Khó kiểm soát khi “ bão “ tin nhắn.

Không có đủ phần để cập nhật mô tả về shop bán hàng của bạn trên thanh giới thiệu.

Fanpage

1- Ưu điểm:

Là một cấu trúc hoàn thiện

Việc ra đời của Fanpage cũng là một biểu hiện của việc, facebook đang cung cấp cho bạn một kênh bán hàng/ chia sẻ mang thương hiệu riêng của bạn. Với Facebook thì bạn chỉ có thể quản lý một shop nhưng với Fanpage thì hoàn toàn khác. Bạn có thể lập nhiều shop khác nhau và sử dụng công cụ phần mềm quản lý Fanpage để tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng của mình

Có thể chia sẻ cho nhiều người mà không cần chia sẻ mật khẩu

Với Facebook thì nếu bạn muốn nhiều người cùng dốc sức trong công việc kinh doanh của bạn, hẳn bạn sẽ phải chia sẻ mật khẩu cho rất nhiều người. Việc này gây rất nhiều phiền toái và nhiều khi bạn bị mất tài khoản do mất mật khẩu. Trong khi đó, Fanpage cho phép bạn chia sẻ quyền quản lý với nhiều người có thể với tư cách là  biên tập viên và bạn là quản trị viên. Bạn sẽ giảm bớt gánh nặng trong công việc của mình, và có thể phân quyền cho nhiều người vào nhiều Fanpage khác nhau của bạn.

Công cụ chatbox chăm sóc khách hàng tự động

Đây là một trong những điểm nổi bật của Fanpage so với facebook cá nhân trong việc chăm sóc khách hàng. Bạn có thể lọc tin nhắn của khách hàng, đánh dấu tin nhắn, chốt đơn hàng cực nhanh chóng để chuyển đến bộ phận giao hàng tiếp theo của bạn!

2 – Nhược điểm

Mất chi phí ban đầu để quảng cáo, tăng một lượng người quan tâm đến Fanpage ban đầu nhất định.

Trên đây là một số so sánh cho bạn trong việc lựa chọn hình thức kinh doanh giữa Fanpage và facebook cá nhân. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hai phương thức kinh doanh onl trên.

Chúc bạn thành công.

 

Comments

comments

LEAVE A COMMENT