Mẹo tối ưu SEO LinkedIn hiệu quả 2020

  KIẾN THỨC MARKETING

LinkedIn đã thiết lập và phát triển trong vài năm trở lại đây như là phương tiện truyền thông xã hội trong việc tuyển nhân sự và kinh doanh. LinkedIn hiện có hơn 300 triệu người sử dụng và 40% trong số này truy cập nó hàng ngày.

Năm 2017 là một năm hiện tượng mới của LinkedIn. Sự hiển diện của LinkedIn thường xuyên có mặt trong mọi các tìm kiếm liên quan đến tất cả lĩnh vực đời sống, sản phẩm, dịch vụ.

Nhưng thế mạnh của LinkedIn chính là việc giúp các nhà tuyển dụng có thể tiếp cận và nắm rõ các profile cá nhân. Vậy làm thế nào để bạn có thể làm nổi bật profile cá nhân của bạn để tiếp cận tốt hơn với các nhà tuyển dụng.

1. Hoàn thành thông tin cá nhân của bạn

Điền vào mọi lĩnh vực mà bạn có thể có thể và thực hiện bằng các từ khóa mô tả. Bạn càng nhập nhiều thông tin, càng có nhiều tìm kiếm liên quan sẽ thấy được bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nên đưa thông tin quá nhiều và áp dung quá nhiều từ khoá trong hồ sơ của bạn, ngay cả khi mọi người tìm thấy Profile của bạn – họ sẽ không thấy điều gì thú vị.

LinkedIn thậm chí có một công cụ để giúp bạn điền thêm vào các lĩnh vực khác nhau. Dành thời gian và viết ra thông tin rõ ràng, trung thực và chính xác.

2. Xác nhận URL Tùy chỉnh của bạn

Đây là một trong những điều đơn giản nhất mà bạn có thể Tối ưu SEO cho Profile LinkedIn của bạn. Bạn có thể chỉnh sửa hồ sơ của mình và cung cấp cho bạn một URL đẹp và dễ nhớ mà bạn có thể đặt trên sơ yếu lý lịch hoặc trang web của bạn. Nếu có thể, đảm bảo sử dụng tên đầy đủ của bạn trong URL.

3. Sử dụng Từ khoá chức danh công việc trong tiêu đề

Việc sử dụng tốt nhất các chức danh công việc của bạn mang lại cho bạn một lợi thế hơn với những người không sử dụng. Không cần phải nói quá về công việc của bạn – chỉ cần mô tả đúng về những gì bạn đã làm.

4. Mở rộng mạng lưới bạn bè của bạn

Kết quả tìm kiếm trên LinkedIn phụ thuộc rất nhiều vào mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp và địa chỉ liên hệ kinh doanh của bạn. Kết quả cho thấy những người mà bạn biết hoặc là những mối liên hệ của những người khác mà bạn biết. Điều này có nghĩa là khi bạn có nhiều sự kết nối với nhiều người, tỷ lệ bạn được tìm thấy sẽ càng nhiều và khi bạn tìm kiếm cũng vậy. LinkedIn là một mạng xã hội nên có càng nhiều sự kết nối càng tốt.

5. Tham gia Nhóm (Groups) có liên quan

LinkedIn liệt kê các nhóm trong Profile mà bạn tham gia là một phần của các trang của bạn, điều này sẽ cho LinkedIn biết thêm thông tin về bạn và từ khóa tìm kiếm nào có liên quan đến bạn. Giống như mọi mạng xã hội khác thì việc tham gia vào các Group thì bạn nên đầu tư thời gian để đặt câu hỏi và đưa ra trả lời có giá trị cho những câu hỏi của người khác. Giúp đỡ người khác là một cách tuyệt vời để đóng góp và nó làm bạn nổi bật. Các Group là nơi bạn có thể học hỏi nhiều điều và mở rộng Network của bạn.

6. Sử dụng Keyword Rich Titles cho trang web của bạn

Bạn có thể nhập tối đa 3 trang web trong phần thông tin liên hệ của bạn.

7. Tải ảnh lên

Điều thiết yếu để hoàn thiện Profile của bạn. Tải hình ảnh cá nhân lên và đảm bảo rằng mọi người biết bạn là ai. Sử dụng hình ảnh rõ ràng mà mọi người có thể thấy rõ khuôn mặt của bạn.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng cùng một hình ảnh mà bạn làm đặt hình đại diện cho các nền tảng mạng xã hội khác của bạn (Google +, Twitter, Facebook, v.v …). Điều này giúp giữ cho mọi thứ trở nên nhất quán và mọi người sẽ nhận ra bạn từ các tương tác truyền thông khác của bạn – một loại thương hiệu cá nhân.

8. Tối ưu hóa các mô tả công việc của bạn

Hãy nghĩ về mô tả công việc của bạn như một bài viết blog cho phép mọi người biết bạn đã làm gì. Cung cấp các thông tin chính xác và dễ dàng tìm kiếm bằng từ khoá. Đừng viết ra đoạn văn dài, mọi người không có thời gian để đọc nó.

9. Bổ sung các kỹ năng được khuyến nghị và xác nhận

Từ Skills & Endorsements cho phép mọi người biết bạn có các kỹ năng nào trong lĩnh vực của bạn. Một hồ sơ có nhiều thông tin kỹ năng sẽ có thể giúp xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm của LinkedIn

10. Chia sẻ nhiều hơn nội dung riêng của bạn

Chia sẻ nội dung trên LinkedIn là một cách tốt để giúp Profile của bạn tăng tương tác với các kết nối và điều quan trọng nhất là hướng lưu lượng truy cập vào bài đăng blog mới nhất, nội dung web, dự án …

Bạn cũng có thể đưa công việc mới nhất vào phần dự án khi chỉnh sửa hồ sơ. Điều này cho biết thêm một liên kết cũng như một số từ khóa có liên quan hơn giúp LinkedIn tìm ra những gì bạn đang muốn đề cập đến.

11. Chia sẽ URL LinkedIn của bạn ở mọi nơi

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để Profile Linkedin của bạn có thể phổ biến hơn đó là xây dựng backlink. Đó có thể là trang web, sơ yếu lý lịch online, trang twitter, trang Google +, Facebook, chữ ký email … Mọi sự chia sẽ giúp Profile có thể được nhiều người biết và được tìm thấy tốt hơn trên kết quả tìm kiếm của Linkedin và cả Google.

CDBS.VN

Comments

comments

LEAVE A COMMENT