Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads 2019

  KIẾN THỨC MARKETING

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

Facebook Ads hiện đang trở thành một công cụ không thể thiếu cho mỗi đối tượng khi muốn bán hàng thành công trên Facebook. Dưới đây là 7 kinh nghiệm mà CDBS.VN muốn giới thiệu tới các bạn, hỗ trợ bạn chạy facebook ads hiệu quả hơn

Xem thêm:

4 sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

1. Facebook luôn ưu ái những nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500k trở lên

Tệp khách hàng từ 2M-3M sẽ là tuyệt nhất. mọi người luôn nghĩ target cụ thể và chi tiết là tốt nhất. Tuy nhiên, hiện nay, hãy nhắm tới tệp khách hàng lớn và rộng hơn. Facebook sẽ tiến hành các bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp với những sản phẩm mà bạn đang bán.

2. Đặt quảng cáo trên các thiết bị di động

Hiện nay, smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu của bất cứ ai. Chính vì vậy, thay vì việc lựa chọn quảng cáo trên các thiết bị máy tính, hãy chạy thiết kế quảng cáo trên các thiết bị mạng di động.

3. Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences) dù hấp dẫn nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn

Xem thêm:

Mẹo viết bài quảng cáo thu hút lượt quan tâm

4. Một tài khoản hay nhiều tài khoản?

Đây là vấn đề gây tranh cãi rất nhiều nhưng nên dùng 1 tài khoản cho 1 chủ đề (niche). Tuy giữ 1 tài khoản cho 1 chủ đề cần nhiều công sức nhưng cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích:

  • Giữ cho data của bạn được phân loại rõ ràng, không bị nhiễu
  • Pixel sẽ tập trung vào chủ đề do hệ thống sẽ đọc dữ liệu hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng thuê người quản lý: cấp quyền cho 1 số tài khoản nhất định

5. Facebook không thích giới hạn, không thích bạn chia nhỏ tệp target

Facebook không thích giới hạn, không thích bạn chia nhỏ nhóm tuổi, đặc biệt khi nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn dưới 500K.
Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo đến tập khách hàng 1M người, tuổi từ 25-65, và nhận thấy nhóm tuổi 35-44 chuyển đổi tốt và hoạt động hiệu quả. Đừng tạo chiến dịch riêng lẻ hướng đến nhóm 35-44 đó, đặc biệt nếu độ lớn của tập khách hàng này thấp hơn 500K. Nếu nhiều hơn 500K, tạo 1 quảng cáo khác, nhưng chỉ khi chiến dịch ban đầu của bạn (mục tiêu 25-65) không còn hoạt động nữa. Nếu bạn có cả 2 chiến dịch cùng chạy đồng thời, sẽ có nhóm khách hàng bị trùng, và FB không thích điều này

Xem thêm:

Bùng nổ đơn hàng từ chạy quảng cáo shop hoa Online

6. Facebook không thích nhóm khách hàng trùng

Đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến 1 nhóm khách hàng, kể cả khi các hoạt động quảng cáo này hướng tới các mục tiêu khác nhau.
Bạn nên hướng từng hoạt động quảng cáo tới từng tệp khách hàng khác nhau.

7. Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo trong cùng 1 niche tại một thời điểm

Nếu bạn để như trên, các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và cuối cùng đều chịu rủi ro và thua thiệt.

Xem thêm:

10 cách tăng tương tác hiệu quả trong quảng cáo Facebook 2019

CDBS.VN – Tổng Hợp

Comments

comments

LEAVE A COMMENT